ประมวลภาพกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีการศึกษา 2565

Loading

ประมวลภาพกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีการศึกษา 2565

« ของ 3 »

          ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียน ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมที่หลากหลายตามระดับชั้น ดังนี้
ระดับชั้นอนุบาล - ได้จัดกิจกรรม NUDS Science Day โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอื้อมพร หลินเจริญ รองผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวต้อนรับนักเรียนและเปิดกิจกรรม ซึ่งมีกิจกรรมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ เช่น ฐานที่ 1 กิจกรรมการทดลองเทียนดูดน้ำ,กิจกรรมสำรวจแมลง,กิจกรรมแป้งโดติดไฟ และกิจกรรมการทดลองน้ำระเบิด
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 - ได้จัดกิจกรรม วันวิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2565 โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอื้อมพร หลินเจริญ รองผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวต้อนรับนักเรียนและเปิดกิจกรรม อีกทั้งได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์สุภารัตน์ เชื้อโชติ พร้อมด้วยอาจารย์และนิสิตจากภาควิชาวิทยาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ สนับสนุนในการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้ความรู้ต่าง ๆ กับนักเรียน เช่น กิจกรรมเรียนรู้ระบบและอวัยวะต่าง ๆ ของกบ,กิจกรรม Lungs lay รู้จักปอดจากการผ่าจำลองปอดหมู,กิจกรรมน้ำเดินได้ เรียนรู้การดูดซึม,กิจกรรมรู้จักความแตกต่างของสารอาหาร, กิจกรรม S Love pee U so Much ทำเสลอปี้แสนอร่อยด้วยเกลือและน้ำแข็ง และกิจกรรม แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ ส่องกล้องสำรวจเซลล์พืช ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 - ได้เข้าร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 33 "เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว" (BCG : Bio-Circular Green Economy) ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เด็ก ๆ ได้เปิดโลกทัศน์ผ่านการเรียนรู้วิทยาศาสตร์จากกิจกรรมที่หลากหลายและน่าสนใจ
ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ เด็ก ๆ ได้มีประสบการณ์การนอกห้องเรียนผ่านการทำกิจกรรมต่าง ๆ และนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รู้ว่าวิทยาศาสตร์อยู่รอบตัวเสมอ