ประมวลภาพบรรยากาศกิจกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียนคนแรกของโรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตฯ

Loading

ประมวลภาพบรรยากาศกิจกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียนคนแรกของโรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตฯ

« ของ 3 »

          ประมวลภาพบรรยากาศกิจกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียนคนแรกของโรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีการศึกษา 2565
ระหว่างวันที่ 26 – 30 กันยายน 2565 โรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดกิจกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงหลักประชาธิปไตย โดยเริ่มจากการรู้จักระบอบประชาธิปไตยภายในโรงเรียน วันที่ 26 – 28 กันยายน 2565 ผู้ลงสมัครประธานนักเรียนทั้ง 3 พรรค ได้แก่ หมายเลข 1 พรรค UND (United NUDS Democratic) หมายเลข 2 พรรคสาธิตก้าวไกล และหมายเลข 3 พรรคเพื่อนน้อง พร้อมพัฒนา ได้นำเสนอนโยบายและวิสัยทัศน์ของพรรค รวมถึงการถาม-ตอบ ข้อสงสัยจากคณะผู้บริหารและคุณครู เพื่อให้เกิดการพัฒนานโยบายให้เป็นไปในทิศทางที่ดี เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนมากที่สุด ซึ่งได้บูรณาการการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษา ให้นักเรียนได้ทำความรู้จักกับนโยบายของแต่ละพรรคและพิจารณาถึงความเหมาะสมของประธานนักเรียนที่ตนเองจะใช้สิทธิการเลือกตั้งในครั้งนี้
วันที่ 29 กันยายน 2565 คณะกรรมการเลือกตั้งประธานนักเรียน ได้จัดเตรียมสถานที่และดูแลความเรียบร้อยของการลงคะแนนเลือกตั้งประธานนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยกระบวนการเลือกตั้งได้จัดขึ้นอย่างโปร่งใสและยุติธรรม ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการเลือกตั้งฯ ทั้งนี้ กระบวนการเลือกตั้งได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้มาใช้สิทธิเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 149 คน ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า พรรค UND (United NUDS Democratic) หมายเลข 1 ชนะการเลือกตั้งด้วยผลคะแนน 77 เสียง โดย เด็กหญิงจิตฏาภัสสิ์ ยศสมบัติ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานนักเรียนคนแรกของโรงเรียนฯ และดำเนินการตามนโยบายของพรรค เพื่อพัฒนาให้โรงเรียนเป็นไปในทิศทางที่ดีต่อไป