โครงการเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ครั้งที่1

Loading

โครงการเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ครั้งที่1

« ของ 2 »

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องสีหราชเดโชชัย ศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร โรงเรียนอนุบาลและประถมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ครั้งที่ 1 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และสร้างแรงบันดาลใจ ความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายในการศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารและคุณครูจาก 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก และโรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร
     ช่วงเช้า เป็นการบรรยายและแนะแนวทางการศึกษาต่อของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก โดยได้รับเกียรติจาก ดร.กัญญาวีร์ ชายเรียน รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ และนางสุรีรัตน์ บุญจันทร์ รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียนและหอพัก พร้อมด้วยคณะครู บรรยายในห้วข้อ “การเตรียมความพร้อมเข้าศึกษาต่อระดับมัธยม เพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนทางด้านสายการเรียนที่เน้นพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ กระบวนการคิดอย่างมีเหตุผล/ตรรกะทางคณิตศาสตร์ การทดลองปฏิบัติโครงการต่าง ๆ” ได้ให้ข้อมูลหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียน อีกทั้งมีการถาม-ตอบ ข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนให้กับนักเรียนที่สนใจ
     ช่วงบ่าย เป็นการบรรยายและแนะแนวทางการศึกษาต่อของโรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ประสรรค์ ตันติเสนาะ รักษาการในตำแหน่งรองผู้อำนวยการงานวิชาการ พร้อมด้วยนางสาวประภัสศร บำรุงดี หัวหน้าหน่วยแนะแนวและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน บรรยายในหัวข้อ “ก้าวแรกสู่การเรียนระดับมัธยมศึกษา” ได้ให้ข้อมูลหลักสูตรการเรียนการสอนใหม่ของโรงเรียน การสมัครสอบเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 และเปิดโอกาสให้นักเรียนถาม-ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนของหลักสูตรใหม่ของโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนมีเป้าหมายในการเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1